Quận 10 là nơi sở hữu nhiều địa điểm vui chơi thú vị nhất và có mức sinh sống phù hợp tại TPHCM. Cùng chúng tôi khám phá quận 10 ngay sau đây.

Sơ lược về quận 10

Quận 10 là một quận nội thành gần trung tâm TPHCM với cơ sở hạ tầng rộng rãi cùng mạng lưới giao thông nhộn nhịp và là nơi giao thương sầm uất, kết nối giữa các tỉnh lân cận. Quận 10 có vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực kế cận như:

  • Phía Bắc quận 10 là giáp ranh Quận Tân Bình, đường Bắc Hải là ranh giới
  • Phía Nam quận 10  liền kề ngay cạnh Quận 5
  •  Phía Đông quận 10 tiếp xúc Quận 3 bởi đường Cách mạng tháng Tám, Điện Biên Phủ
  • Phía Tây quận 10 láng giềng với Quận 11, chia cắt bởi đường Lý Thường Kiệt.

Trước kia, Quận 10 trước đây vốn là khu vực trống trải, hoang sơ nằm giữa vùng Sài Gòn và Chợ Lớn. Sau này, người ta đã phát hiện ra tiềm năng vị thế của quận 10 nên dân cư đến tập trung sinh sống đông đúc vô cùng. Quận 10 TP.HCM được thành lập vào năm 1969, tách từ đất Quận 3 và Quận 5. Ban đầu, Quận 10 chỉ có 4 đơn vị hành chính cấp phường: Minh Mạng, Nguyễn Tri Phương, Phan Thanh Giản và Chí Hòa. Hiện nay, Quận 10 đã phát triển lên 15 phường được đánh thứ tự đều từ 1 đến 15. Trong đó, phường 14 được lựa chọn để đặt trụ sở của nhiều cơ quan hành chính đầu não của Quận 10.

Theo số liệu mới đây nhất Quận 10 có tổng diện tích tự nhiên là 5,72 km². Dân số ước tính là 234.819 người, kết quả điều tra mật độ dân số đạt 36 người/km².

Sơ lược về quận 10
Sơ lược về quận 10

Kinh tế của quận 10

Quận 10 là một trong những khu vực trọng điểm giao dịch thương mại và phát triển kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh. Thương mại – dịch vụ tại quận 10 phát triển rất tiến bộ với tốc độ phát triển cực kỳ chóng mặt, bao gồm nhiều loại hình đa dạng và phong phú, thu hút nguồn lực đầu tư và nguồn vốn chi phí khủng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhằm phát huy những ưu thế các ngành, cùng những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, Quận 10 đã có những hành động hỗ trợ và cổ vũ tiếp sưs các doanh nghiệp lớn nhỏ cùng phát triển khi đề ra nhiều chương trình phát triển thương mại – dịch vụ:

  • Quận 10 mong muốn phát triển kinh tế  theo hướng chú trọng vào tỷ trọng thương mại – dịch vụ; khuyến khích phát triển các hoạt động dịch vụ có giá trị gia tăng cao quy mô, chất lượng tốt, các  ngành, sản phẩm có ưu điểm riêng biệt, lợi thế cạnh tranh.
  • Xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, phát triển thương mại – dịch vụ theo hướng hiện đại, doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh; cùng với sự kết hợp giữa quy hoạch đô thị gắn chặt chẽ với phát triển thương mại  – dịch vụ nhằm giúp quận 10 trên đà thăng tiến về phát triển nhiều mặt để làm tâm điểm cho TPHCM.
Kinh tế của quận 10
Kinh tế của quận 10

Đánh giá về tiềm năng thị trường Bất động sản tại quận 10

Sở hữu vị trí địa lý nổi bật cùng những thuận lợi, và nhịp sống sinh hoạt sôi động không ngừng, giao thương sầm uất, phát triển mạnh mẽ, Quận 10 được giới chuyên gia đánh giá là một thị trường bất động sản tiềm năng, là điểm nóng đất đai tại TPHCM,  và đang là lựa chọn an cư của đại đa số cư dân.

Quận 10 có vị trí địa lý cực kỳ đắc địa nên việc di chuyển nhanh chóng và đến nhiều quận trung tâm trong thời gian tối ưu là phù hợp. Trên địa phận Quận 10 sở hữu đầy đủ các loại hình chức năng công cộng phục vụ hàng ngày cho nhu cầu không thể thiếu cho cuộc sống của người dân địa phương như là các địa điểm vui chơi giải trí và các khu du lịch mang tầm đẳng cấp. Sở hữu lợi thế này, nhưng quỹ đất khiêm tốn nên các dự án bất động sản mới phát triển tại Quận 10 có khả năng sốt đất và việc tăng giá cao dễ xảy ra, đặc biệt phân khúc nhà đất trung cấp. Những dự án đầu tư chi phí khủng, chất lượng cao đàn rất phát triển tại Quận 10 luôn có sức hút lớn trên thị trường, được số lượng lớn khách hàng săn đón và nhiều nhà đầu tư muốn rót vốn.

Với hàng loạt dự án đang được thi công và dần triển khai, Quận 10 trên đà chuyển mình trở thành một trong những khu đô thị hiện đại và cao cấp nhất của TPHCM. Bất động sản Quận 10 với nhiều ưu thế về giao thông và kinh tế đang được kỳ vọng sẽ có nhiều mức giá và độ sinh lợi nhuận hấp dẫn và các dự án sẽ trở thành dự án bất động sản trọng điểm quốc gia ở một tương lai không xa.

Đánh giá về tiềm năng thị trường Bất động sản tại quận 10
Đánh giá về tiềm năng thị trường Bất động sản tại quận 10

Bài viết trên đây hy vọng quý vị sẽ có được nhiều góc nhìn đa dạng và tổng quát hơn về quận 10. Đây là một miền đất hứa của thị trường bất động sản và là một trong những khu đô thị đồ sộ nhất Việt Nam thời gian tới.