Đại đô thị về du lịch Takashi Ocean Suite xây dựng theo như phong cách Nhật ven biển lần đầu xuất hiện ở tại Khu kinh tế Nhơn Hội, TP Quy Nhơn do Tập đoàn Danh Khôi đã đầu tư đang tạo ra một làn sóng thu hút rất nhiều nguồn đầu tư vào trong lĩnh vực về bất động sản nghỉ dưỡng. Không chỉ thu hút bởi vì vị trí đắc địa, mô hình khá độc đáo với dự án còn ghi điểm về pháp lý chuẩn chỉnh đảm bảo cho các đối tác và nhà đầu tư. Hi vọng rằng với những thông tin được Gia An Property chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho khách hàng và các nhà đầu tư đang muốn tìm hiểu về pháp lý dự án này.

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Tổng quan chung cư Kỳ Co Quy Nhơn

Thông tin về pháp lý dự án Takashi Ocean Suite: 

Ngày 2/2/2021 UBND của Tỉnh Bình Định đã chấp thuận để chuyển nhượng một phần cù dự án Đầu tư phát triển đô thị ở tại Phân Khu Số 4 thuộc khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội với hạng mục được xây dựng để trở thành một khu chung cư cao tầng H21 – 22 – 23. Được chuyển nhượng từ công ty cổ phần Phát Đạt sang cho công ty cổ phần Đầu tư bất động sản NTR hiện tại cũng đã hoàn tất và đã bắt đầu được Nhà phát triển bất động sản Danh Khôi kết hợp cùng với các đơn vị Nhật Bản để tiến hành phát triển.

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng đã được sang tên cho Công ty NTR là thành viên của tập đoàn Danh Khôi.

Tập đoàn Danh Khôi với mã chứng khoán NRC và có hơn 15 năm kinh nghiệm ở trong lĩnh vực bất động sản đặc biệt là những dòng bất động sản nghỉ dưỡng cùng với nhiều dự án ở tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết….và rất nhiều dự án khác ở TPHCM cũng đã bàn giao hoàn thiện cho cad cư dân. Chính vì vậy mà quý nhà đầu tư sẽ có thể hoàn toàn an tâm khi đặt niềm tin vào tập đoàn Danh Khôi.

Một thông tin đáng để lưu ý đó chính là một trong những cổ đông chính của Danh Khôi chính là G7 Holdings 1 trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản về phát triển trung tâm thương mại, và cũng có rất nhiều những công ty của Nhật Bản như là Sanei Architecture Planning ( khai thác và quản lý nhà ở ), Kume Designe Asia ( Thiết kế kiến trúc ),… cùng hợp tác để có thể phát triển dự án Takashi Ocean Suite.

Sự hợp tác cùng với rất nhiều công ty lớn và đồng thời quy mô của Takashi Ocean Suite sẽ được thực hiện ở trên khoảng 82000m2 đất chính vì vậy nên chủ đầu tư đang rất tâm huyết để biến nơi đây trở thành một không gian sống lý tưởng sở hữu được các khu vui chơi giải trí, mua sắm và nghỉ dưỡng lớn nhất ở tỉnh Bình Định dành cho mọi lứa tuổi. Đồng thời sự chuẩn bị về mặc pháp lý cũng đã được chủ đầu tư chuẩn bị và gần như là hoàn tất để có thể thực hiện dự án lớn này.

Cùng điểm danh về những văn bản pháp lý của Takashi Ocean Suite:

  • Vào ngày 2/2/2021 UBND Tỉnh Bình Định cũng đã chấp thuận chuyển nhượng một phần của dự án Đầu tư phát triển đô thị tại Phân Khu Số 4 từ công ty cổ phần Phát Đạt sang cho công ty cổ phần Đầu tư bất động sản NTR.
  • Ngày 9/2/2021: Giấy để chứng nhận về quyền sử dụng đất của khu HH-2-1, HH-2-2, HH-2-3 (tên thương mại là Phân khu Sapporo). 

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021 Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
  • Ngày 14/4/2021: CTCP Bất động sản NTR đã có thông báo triển khai các hạng mục HH-2-1, HH-2-2, HH-2-3 (tên thương mại là Phân khu Sapporo).
Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Thông báo triển khai dự án
  • Vào ngày 10/5/2019: UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định số 1565/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư các dự án Đầu tư để phát triển đô thị ở tại Phân khu số 4 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội.

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021 Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Quyết định chủ trương đầu tư
  • Ngày 14/5/2019: Phê duyệt và điều chỉnh Quy hoạch chi tiết để xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án về Đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 4 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội.
  • Ngày 11/5/2020: Phê duyệt và điều chỉnh Quy hoạch chi tiết để xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Đầu tư và phát triển đô thị ở tại Phân khu số 4 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội tại Quyết định số 1752 của QĐ-UBND 
  • Ngày 28/8/2020: UBND tỉnh đã có Quyết định số 3573/QĐ-UBND về phê duyệt và Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng theo tỷ lệ 1/500 Dự án Đầu tư và phát triển đô thị tại Phân khu số 4 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội.
Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Quyết định phê duyệt và Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng theo tỷ lệ 1/500

Hiện tại những thông tin của dự án này đang được truyền thông mạnh mẽ ở tại Quy Nhơn Bình Định, và những trang báo chí truyền thông chia sẻ. Ngân hàng đang bảo lãnh để cho vay chi dự án này là PVCombank với thời gian vay tối đa là 25 năm và tiền vay lên đến 75% giá trị của căn hộ chính vì vậy mà các nhà đầu tư hoàn toàn có thể an tâm về mặt pháp lý của dự án Takashi Ocean Suite.

Các thông tin liên quan đến pháp lý Takashi Ocean Suite

Hồ sơ về pháp lý cơ bản của dự án Takashi gồm: 

  • Quy hoạch 1/500.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Chủ trương về đầu tư.
  • Quyết định chấp thuận về cho phép chuyển nhượng một phần của dự án.

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021 Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021

Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Pháp lý của chủ đầu tư dự án Takashi Ocean Suite ký với các khách hàng:

  • Chủ đầu tư đã ký Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành ở trong tương lai với khách hàng (căn hộ chung cư)
  • Trường hợp các cá nhân nước ngoài, tổ chức ở nước ngoài không có đủ điều kiện để mua căn hộ thì ký với Chủ đầu tư ký HĐ cho thuê căn hộ hình thành ở trong tương lai

Có ra sổ hồng cho khách hàng tại dự án Takashi Ocean Suite không?

Dự án gồm có 2 nhóm khách hàng:

  • Nhóm khách hàng thứ là những cá nhân Việt Nam, tổ chức Việt Nam, người Việt Nam định cư ở trong nước: Chủ đầu tư sẽ ký HĐ mua bán và thực hiện các thủ tục cấp Giấy để chứng nhận cho các khách hàng.
  • Nhóm khách hàng thứ 2 là những cá nhân ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài: Nếu đáp ứng được 2 điều kiện ờ dưới đây thì được cấp Giấy chứng nhận được cho các khách hàng (ngược lại thì nếu như ký Hợp đồng cho thuê và sẽ không cấp Giấy chứng nhận cho khách hàng):
    • Dự án đã đủ điều kiện bán nhà ở cho các cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài.
    • Khách hàng của Dự án những cá nhân nước ngoài, tổ chức ở nước ngoài đủ các điều kiện về giấy tờ và nhập cảnh,… theo như quy định để sở hữu được nhà ở tại Việt Nam

Căn hộ studio Takashi sẽ được cấp chủ quyền sổ hồng hay HĐMB?

Các căn studio sẽ đáp ứng diện tích tối thiểu theo xếp hạng của nhà chung cư đều sẽ được cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền cùng với đất.

Thời hạn sở hữu căn hộ tại Takashi Ocean Suite:

  • Đối với những cá nhân Việt Nam, tổ chức Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì sẽ được sở hữu ổn định, lâu dài (ký hiệu ở trên Giấy chứng nhận sẽ là “-/-“);
  • Đối với các cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài (nhóm khách hàng đã được ký Hợp đồng mua bán) thì thời hạn sở hữu sẽ như sau:
    • Cá nhân ở nước ngoài sở hữu theo những thỏa thuận ở trong các giao dịch hợp đồng mua bán nhưng tối đa không được quá 50 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận và chỉ có thể được gia hạn thêm theo như quy định của chính phủ nếu có nhu cầu. Thời hạn sở hữu nhà ở cũng được ghi rõ trong GCN.
    • Tổ chức ở nước ngoài sở hữu nhà ở theo những  thỏa thuận ở trong các giao dịch hợp đồng mua bán nhưng yêu cầu tối đa không được vượt quá thời hạn ghi ở trong Giấy chứng nhận về đầu tư cấp cho các chủ đầu tư. Trong đó bao gồm có cả thời gian được gia hạn thêm, thời hạn sở hữu nhà ở sẽ được ghi rõ trong GCN.
Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Đầu tư căn hộ Takashi Ocean Suite chiếc khấu hấp dẫn

Khách hàng mua có được đăng ký sổ hộ khẩu/ KT3 không? Có được đăng ký giấy phép kinh doanh tại địa chỉ dự án hay không?

khách hàng mua căn hộ Takashi Ocean Suite sẽ được đăng ký hộ khẩu. Tuy nhiên, về luật không cho phép đăng ký kinh doanh ở tại các căn có các mục đích về sử dụng không phải thương mại dịch vụ.

Quy định về việc giải quyết những chế độ cho chủ sở hữu trong trường hợp bị phá dỡ để cải tạo và xây dựng lại dự án mới.

Theo như quy định oet tại điều 99 và từ điều 110 – điều 116 luật Nhà ở

Khách hàng phải đóng thêm các chi phí nào để được cấp giấy chứng nhận?

Tùy vào quy định pháp luật tại thời điểm cấp sổ, ngoài giá bán, phí bảo trì và phí quản lý vận hành sẽ được quy định ở trong HĐ thì khách hàng cần phải đóng: Phí cấp sổ (khoảng 200-400k/1 sổ), lệ phí trước bạ (khoảng 0,5% giá trị của HĐ), lệ phí để thẩm định hồ sơ cấp sổ (khoảng từ 100-300k/1 sổ), phí đo vẽ nếu như có (10 đến 20k/1m2), phí công chứng giấy để ủy quyền cho chủ đầu tư khi cấp sổ (khoảng từ 200 đến 500k/1 sổ). Mức phí này chỉ là dự kiến dùng để tham khảo.

Khách hàng tại Takashi Ocean Suite được cấp sổ khi nào?

Theo như quy định pháp luật và HĐ sẽ ký với khách, chậm nhất sẽ là 50 ngày kể từ ngày bàn giao, CĐT sẽ phải nộp hồ sơ cấp sổ cho các khách hàng. Thời gian cấp sổ của Nhà nước là từ 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Thực tế, thì việc cấp sổ của CĐT sẽ được kéo dài từ 3-6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ bởi vì số lượng nhiều, việc giải trình, bổ sung về hồ sơ của CĐT, Ủy ban cần có thời gian thẩm định…

Hình thức sở hữu căn hộ Takashi đối với khách hàng là người VN định cư ở nước ngoài (Việt kiều, có quốc tịch Việt Nam)?

Sở hữu riêng, sẽ có thời hạn sở hữu ổn định, lâu dài như là người Việt Nam (áp dụng đối với những Người Việt Nam định cư ở tại nước ngoài đáp ứng các điều kiện nêu ở tại khoản 2 Điều 5 của Nghị định 99/2015/NĐ-CP)

Điều kiện để tổ chức/ cá nhân người nước ngoài có thể mua căn hộ:

Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài muốn được mua những căn hộ ở Dự án thì cần phải đáp ứng nhiều điều kiện có liên quan, về cơ bản là cần có các điều kiện sau đây:

  1. Điều kiện về chủ thể:
  • Đối với các cá nhân nước ngoài thì cần phải có hộ chiếu còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh hợp pháp được cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam cung cấp và không thuộc vào diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo như quy định của Pháp lệnh về các quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho các cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan Lãnh sự và cơ quan Đại diện của Tổ chức quốc tế ở tại Việt Nam.
  • Đối với các tổ chức nước ngoài thì cần phải thuộc đối tượng của quy định tại Điều 159 của Luật Nhà ở và phải có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ do các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam được cho phép hoạt động ở tại Việt Nam còn hiệu lực ở tại thời điểm ký kết các giao dịch về nhà ở (sau đây được gọi chung là Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư).
  1. Điều kiện về Dự án: Là dự án của đầu tư và xây dựng nhà ở, trừ khu vực có bảo đảm quốc phòng, an ninh (cụ thể là bằng văn bản đồng ý của Ủy ban nhân cấp tỉnh nơi có những Dự án đồng ý cho CĐT bán nhà ở cho các cá nhân, tổ chức nước ngoài).
  2. Về số lượng: Cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài chỉ được mua tối đa là 30% số lượng căn hộ của cả Dự án.
Pháp lý dự án Takashi Ocean Suite - Cập nhật Mới nhất 2021
Căn hộ Takashi Ocean Suite thanh toán càng nhanh – chiếc khấu càng cao

Hình thức sở hữu căn hộ với Khách hàng nước ngoài?

  • Cá nhân ở nước ngoài sở hữu theo những thỏa thuận ở trong những giao dịch hợp đồng mua bán, tặng, thuê mua, cho nhận, thừa kế nhà ở nhưng tối đa sẽ  không được quá 50 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận và có thể được gia hạn thêm theo như quy định của chính phủ nếu có nhu cầu. Thời hạn sở hữu nhà ở cũng được ghi rõ ở trong GCN;
  • Tổ chức nước ngoài được sở hữu nhà ở theo như thỏa thuận ở trong các giao dịch hợp đồng mua bán, tặng cho, thuê mua, nhận thừa kế nhà ở nhưng tối đa không được vượt quá thời hạn được ghi ở trong Giấy chứng nhận đầu tư cấp cho chủ đầu tư, bao gồm có cả thời gian sẽ được gia hạn thêm, thời hạn sở hữu nhà ở đã được ghi rõ ở trong GCN.
  • Trước khi hết thời hạn sở hữu nhà, chủ sở hữu cũng có thể tặng cho hoặc bán cho những đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam, nếu như quá thời hạn mà không thực hiện quyền trên thì nhà ở sẽ thuộc sở hữu nhà nước. 

Khách nước ngoài có được mua trong giai đoạn này hay không? Đối với những khách Trung Quốc có hộ chiếu lưỡi bò được áp dụng hình thức mua hay thuê?

  • Dự án chưa được xong phần móng, chưa có những quyết định cho phép bán hàng nên ở giai đoạn này nếu khách nước ngoài muốn giao dịch thì phải ký HĐ tư vấn tương tự với khách trong nước nhưng có điều khoản sẽ phải chuyển sang HĐ thuê nếu như Dự án không đủ điều kiện để bán cho người nước ngoài (Phòng pháp lý dự án sẽ cho biết khi có quyết định cho phép được bán hàng thì UB tỉnh Bình Định mới có thể trả lời việc dự án có đủ các điều kiện bán hàng cho những người nước ngoài hay không).
  • Khách TQ dùng hộ chiếu lưỡi bò thì sẽ không được mua (vì chủ đầu tư ký bán thì Nhà nước cũng sẽ từ chối thực hiện mọi thủ tục liên quan đến căn hộ này bao gồm cả việc cấp sổ); Nếu như khách muốn giao dịch thì CĐT sẽ ký HĐ thuê.

Bài viết trên là tất cả những thông tin về dự án Takashi Ocean Suite. Nếu như các bạn có nhu cầu đầu tư vào dự án này thì chắc chắn với những ưu thế vượt trội trên các bạn sẽ có khả năng sinh lời rất từ dự án này. Hãy liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn chi tiết về dự án Takashi Ocean Suite nhé!