Gamuda Land là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu tại Malaysia với nhiều dự án tại Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây đã có thông tin cho rằng Gamuda Land lừa đảo. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về vấn đề này để quý khách có cái nhìn khách quan về thông tin trên.

Thông tin liên quan đến Gamuda Land

Gamuda Land được thành lập vào năm 1995 tại Malaysia và hiện tại là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu tại đây. Tập đoàn này đã tham gia phát triển một số dự án lớn tại Việt Nam như: Celadon City, Gamuda Gardens, Gamuda City và Elysian.

Logo Gamuda Land
Logo Gamuda Land

Gamuda Land lừa đảo có đúng không?

Đã có nhiều khiếu nại từ khách hàng về việc công ty này lừa đảo hoặc đưa ra thông tin sai lệch về các dự án của họ. Nhiều người cho rằng Gamuda Land đã không đảm bảo chất lượng và tiến độ của các dự án, khiến khách hàng bị thiệt hại nặng nề.

Một trong những trường hợp nổi bật nhất liên quan đến Gamuda Land là vụ kiện đối với dự án Celadon City ở Tân Phú. Năm 2018, một số cư dân của khu đô thị này đã khởi kiện công ty Gamuda Land lên tòa án vì không đảm bảo chất lượng và an toàn cho các sản phẩm bất động sản của họ. Tại phiên tòa, nhiều bằng chứng đã được giới thiệu để chứng minh rằng Gamuda Land đã có những vi phạm trong quá trình xây dựng và quản lý khu đô thị, gây thiệt hại cho khách hàng.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, Gamuda Land cũng đã bị chỉ trích vì đưa ra thông tin sai lệch về các dự án của họ. Vào năm 2017, người dân ở khu vực Yên Sở đã phản đối dự án Yên Sở Park của Gamuda Land sau khi công ty này đưa ra thông tin sai lệch về diện tích và giá bán căn hộ. Người dân cho rằng thông tin này là một nỗ lực của công ty để thu hút khách hàng bằng cách đưa ra những thông tin không chính xác.

-

Tuy nhiên, Gamuda Land đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho rằng đó là tin đồn vô căn cứ. Theo Gamuda Land, các dự án của họ vẫn được triển khai bình thường và không có việc gì lừa đảo xảy ra.

Những dự án của Gamuda Land tại Việt Nam

Gamuda Land tham gia phát triển nhiều dự án tại Việt Nam, trong đó có một số dự án lớn như:

Celadon City

Celadon City là một khu đô thị có quy mô lớn tại Quận Tân Phú, TP.HCM. Dự án này được phát triển bởi Gamuda Land và đã hoàn thành vào năm 2020. Celadon City gồm nhiều khu căn hộ cao cấp, liền kề, biệt thự và nhiều tiện ích khác như trung tâm thương mại, khu giải trí,…

Celadon City
Celadon City

Gamuda Gardens

Gamuda Gardens là một khu đô thị sinh thái tại Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án này được phát triển bởi Gamuda Land và có diện tích khoảng 73ha. Gamuda Gardens gồm nhiều loại sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, liền kề và biệt thự.

Gamuda Gardens
Gamuda Gardens

Elysian

Elysian là một dự án căn hộ chung cư tại Quận 9, TP.HCM. Dự án này được phát triển bởi Gamuda Land. Elysian gồm nhiều căn hộ có tổng diện tích quy hoạch 28.412,3 m2, trong đó: Diện tích xây dựng chung cư cao tầng 11.075 m2 (mật độ 39%) và sở hữu nhiều tiện ích khác như trung tâm thương mại, hồ bơi, sân tennis,…

Elysian
Elysian

Những lời khuyên cho người mua bất động sản của Gamuda Land

Trước khi quyết định mua bất động sản, người mua nên tìm hiểu kỹ về đơn vị phát triển dự án và xem xét các yếu tố sau:

  • Tầm nhìn và uy tín của đơn vị: Nên tìm hiểu thông tin về lịch sử hoạt động, những dự án đã triển khai, các chứng chỉ và giải thưởng mà đơn vị đã đạt được.
  • Vị trí dự án: Nên xem xét tới vị trí của dự án để đảm bảo tiện ích xung quanh phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như gần trường học, bệnh viện, siêu thị,…
  • Thông tin chi tiết về sản phẩm: Nên tìm hiểu kỹ về thông tin chi tiết của sản phẩm như diện tích, giá cả, hướng nhà, tiện ích,…
  • Pháp lý của dự án: Nên kiểm tra kỹ các giấy tờ pháp lý của dự án để đảm bảo rằng các sản phẩm được cấp phép xây dựng đầy đủ và không có vướng mắc pháp lý.

Kết luận

Tóm lại, Gamuda Land là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản uy tín hàng đầu tại Malaysia và Việt Nam. Hiện nay, thông tin cho rằng Gamuda Land bị lừa đảo là hoàn toàn chưa được chứng minh. Khi mua bất động sản, người mua cần tìm hiểu kỹ về đơn vị phát triển dự án và các yếu tố liên quan để đảm bảo rằng sản phẩm được mua là an toàn và có giá trị.